Tuesday, January 6, 2009

# Hướng Dẫn Kinh Nghiệm Dân Gian Chăm Sóc Sản Phụ Mới Sanh

Sản phụ sau khi sanh ở bệnh viện về nhà muốn giữ sức khỏe và sắc đẹp dài lâu nên được cho ăn uống và vệ sinh theo cách hướng dẫn sau đây:

1. Uống nước đái bé trai khoẻ mạnh (bỏ nước đầu, cuối) với 10gr nghệ tươi đâm nát cho vào bát sành hâm nóng trên bếp than trước khi dùng vào buổi sáng lúc mới ngủ dậy, chưa đánh răng súc miệng. Duy trì uống nước này trong 2 tháng.

2. Xông hơ bộ phận sinh dục bằng hành tím (5 củ lột vỏ) để trong lon, bên trên, dưới xông than, bỏ tiêu hột. Hơ vào buổi sáng 20 phút, liên tục 1 tháng để bộ phận sinh dục, tử cung mau lành, niêm mạc dày lại.

3. Ăn cháo hẹ buổi sáng (ít nhất 10 ngày) cho bổ sinh dục và mau phục hồi mong muốn gần chồng.

4. Muốn chậm lão hóa nên dùng ½ trái thơm (dứa) vắt lấy nước cốt pha với 1 muỗng canh mật ong vào buổi sáng sau khi ăn sáng. Đối với sản phụ sinh mổ: 100gr dấp cá + 1 muỗng café mật ong = 2 ly trưa, chiều để mau lành vết thương trước khi dùng nước thơm mật ong 1 tuần, kịêng thịt bò, tôm, cua, đồ biển 1 tháng.

5. Không nên nghĩ ăn chua trong lúc này có hại, chỉ nên kiêng ăn cam, quít, bưởi trong vòng 1 tháng thôi, cơ thể rất cần vitamin C cho đủ chất và chậm lão hóa.

6. Tắm mỗi ngày bằng nước lá xông có bỏ rượu trắng, gừng, tránh nơi có gió để phòng cảm lạnh.

7. Gội đầu bồ kết sao vàng, lá xông, 3 ngày 1 lần, tóc khô mới ngủ.

8. Để da dẻ hồng hào mịn màng sau khi tắm thoa người bằng 2 củ nghệ tươi (100gr) đâm nát với 1 muỗng café muối hột rang giã nhuyễn. Để nghệ thấm vào da 1 giờ mới thoa, đắp các thứ khác. Duy trì 3 tháng. Để mu bàn tay không bị nổi gân, bị lạnh khi gặp trời mưa xoa cả 2 cánh tay bằng 50gr gừng tươi ngâm rượu trắng ngày 3 lần sáng trưa chiều, ăn mặc kín đáo tốt hơn áo ngắn tay, mặc váy, chân trần không tất, nên bịt bông gòn để tránh bị ù tai, lãng tai khi về già.

9. Phụ nữ sinh thường sau 1 tuần nên tập thể dục động tác nhẹ nhàng, không nên ăn nằm 1 chỗ , ngủ quá 10 h/ngày, nên làm việc nhẹ trong gia đình, tránh mang vác vác nặng đề phòng sa dạ con.

10. Đánh răng bằng nước muối hột (3 lít nước pha với 200gr muối) 3 lần/ ngày sau khi ăn, sau khi đánh răng ngậm 1 phút để răng chắc khoẻ.

11. Không nên đọc sách báo, xem tivi quá 1h/ngày để tránh hại mắt sau này.

12. Thoa mật ong vào đầu vú nếu bị nứt, sưng do cho con bú. Đắp mướp đắng (khổ qua) giã nhỏ vào đầu vú (kể cả phần có quầng) làm đầu vú hồng (không hạn chế số lần, thời gian).

13. Sau 2 tháng đắp lên ngực khăn thấm nước muối hột ấm (50gr/1 lít) để cho ngực săn, không chảy xệ, không hạn chế thời gian, số lần.

14. Một tháng sau khi sinh có thể giao hợp lại bình thường (1 tuần/1 lần), động tác nhẹ nhàng. Sau 3 tháng tùy theo khả năng.

CHÚC CÁC BÀ MẸ KHOẺ VÀ LUÔN GIỮ ĐƯỢC SẮC ĐẸP VÀ VÓC DÁNG CỦA MÌNH!

No comments:

Post a Comment