Tuesday, January 6, 2009

# Đọc Sách Dùm Bạn: Thức Ăn và Sức Khỏe

Trang chăm sóc sức khỏe lần này Thày chỉ dạy Minh Mẫn trích dẫn nguyên văn một đoạn trong cuốn “Các Lạt Ma hóa thân (Tây Tạng huyền bí)" của Đại Đức LOBSANG RAMPA do Viện văn hóa nghệ thuật Việt Nam – trung tâm phổ biến văn hóa nghệ thuật xuất bản năm 1991 để các bạn đọc tham khảo.

Đại Đức Lobsang Rampa là một tín đồ, một tu sĩ kiên định của Lạt Ma Giáo. Ngài đã tu luyện và hành đạo rất công phu từ năm còn là một cậu bé lên bảy tuổi, và đã trở thành một Đức Lạt Ma, một vị Sư Trưởng, một trong mấy chức vị cao cấp nhất của Lạt Ma Giáo Tây Tạng. Đại Đức là hóa thân của một Vị tu đắc đạo từ nhiều kiếp trước, thấu hiểu bộ máy huyền vi của Trời Đất và đã từng đi nhiều nước trên thế giới “biểu diễn” những nhiệm màu của y khoa Tây Tạng trong chẩn đoán và chữa trị bệnh ở một số nước Tây phương, Trung Quốc, Nhật Bản… mà y học hiện đại chưa thể lý giải được đôi khi phải “bó tay” trong điều trị. Những trang sách dưới đây là những lời tự thuật của tác giả về vấn đề dinh dưỡng đối với sức khỏe con người.



“Khi cuốn sách này được xuất bản lần đầu, một số khoa học gia Tây Phương đã phản đối những lý thuyết Y học Tây Tạng mà tôi trình bày. Họ không đồng ý cũng có lý do vì những điều này môn khoa học thực nghiệm chưa thể nhìn thấy hay kiểm chứng rõ rệt.

Tôi không mong họ phải tin tưởng hoàn toàn nhưng chỉ mong họ hãy suy gẫm và nghiên cứu với một tinh thần cởi mở, dẹp bỏ thành kiến và óc tự hào của người Âu.

Nhờ đã khai mở Thần Nhãn, tôi có thể quả quyết rằng con người sống trong một vũ trụ bao la nhưng họ chỉ nhìn thấy một phần rất nhỏ vì thị giác của họ rất giới hạn. Nếu trời lúc nào cũng bị mây mù, làm sao ta có thể quan sát được Vầng Thái Dương? Nhưng không nhìn thấy không có nghĩa điều đó không hiện hữu. Cũng thế, vũ trụ gồm có nhiều cõi giới mà ta chỉ có thể nhìn thấy nếu giác quan chúng ta phát triển sáng suốt, không bị che lấp bởi vô minh.

Sự hiểu biết của con người có thể ví như một người ngồi trong phòng chỉ nhìn tất cả cảnh giới bên ngoài qua khung cửa sổ mà thôi. Ngoài khung cửa, họ không nhìn thấy gì vì bị bức tường che lấp. Mở Thần Nhãn là nới rộng tầm mắt ra thêm một phần nào như đục thêm cửa sổ để có thể quan sát nhiều hơn. Dĩ nhiên, giác quan này cũng có các giới hạn của nó. Chỉ khi nào một người vượt lên cao, khai mở trí tuệ sáng suốt, phá tan màn vô minh che phủ để giác ngộ, thấu hiểu lẽ huyền bí của vũ trụ thì họ sẽ thấy tất cả, cũng như người đã vượt ra khỏi căn phòng chật hẹp, không còn bị giới hạn bởi bốn bức tường nữa.

Nền y khoa Tây Tạng phân biệt thể xác ra làm hai phần: Thể xác và Thể phách. Thể xác cấu tạo bởi các nguyên tử cõi trần vốn thô kệch và rung chuyển rất chậm so với Thể phách. Thể xác con người luôn luôn thay đổi, thu hút các sinh lực và sa thải các chất cặn bã. Muốn thanh khiết, Thể xác cần được dinh dưỡng bằng các thức ăn trong sạch. Các thứ như rượu, thuốc lá, thịt cá được cấu tạo bởi các nguyên tử ô trọc, không tốt. Sử dụng các chất trên nhiều sẽ sinh bệnh. Môn y khoa Tây Tạng phân biệt bệnh tật ra làm hai loại: một loại từ bên trong phát ra và một loại từ bên ngoài tác động vào. Khoa học Tây phương chứng minh rằng bệnh tật phần lớn do vi trùng gây ra, nếu giết hết vi trùng thì sẽ hết bệnh. Theo y khoa Tây Tạng thì đó chỉ là những bệnh do ảnh hưởng bên ngoài vào. Còn loại bệnh từ bên trong phát ra mà nguyên nhân không do vi trùng thì khoa học Tây phương không chấp nhận (hoặc chưa chấp nhận thì đúng hơn). Y khoa Tây Tạng giải thích những bệnh này là do sự dinh dưỡng bởi các đồ ăn không tinh khiết. Người Âu Mỹ ăn quá nhiều thịt cá nên thường mắc các loại bệnh này nhiều hơn người Á Châu. Chính các nguyên tử ô trọc này tích tụ trong thân thể quá nhiều khiến một số cơ quan tự nhiên sưng lên, phát triển bất bình thường và đến một lúc nào đó nó sẽ lan khắp cơ thể, mọc lên các cục bướu, thịt dư, hoặc sưng các khớp xương, v.v… Môn khoa học Tây phương tin rằng các bệnh nan y loại này không thể chữa trị vì cứ cắt nó đi chỗ này, nó lại mọc lên ở chỗ khác. Nhưng y học Tây Tạng có một phương pháp chữa trị rất đặc biệt mà tôi ghi nhận dưới đây: Vì nguyên nhân chính gây nên các bệnh này là do sự dinh dưỡng bất thường nên cách chữa hiệu nghiệm nhất là ngưng ăn các đồ ăn ô trọc như cá thịt, rượu, thuốc lá mà chỉ ăn những đồ ăn thật thanh khiết như rau cỏ, trái cây và uống nước suối mà thôi. Thức ăn tinh khiết sẽ khiến cơ thể tự động loại bỏ các nguyên tử thô kệch kia, diệt trừ các chất độc trong cơ thể. Thời gian để chữ bệnh này là 7 năm, sách vở y khoa đã ghi rõ, “Muốn được khỏe mạnh không bệnh tật thì cơ thể phải được nuôi dưỡng bằng các đồ ăn thật tinh khiết. Thể xác có khả năng tự thanh lọc các chất ô trọc và cần 7 năm để hoàn tất việc này…” Nhiều người cho rằng thời gian 7 năm quá lâu nhưng xét cho cùng, con người đã tích tụ các nguyên tử ô trọc vào cơ thể từ nhiều năm liền để bệnh phát sinh và phát triển, thì thời gian 7 năm để thanh lọc hoàn toàn thể xác không phải là quá lâu.

Nhiều khoa học gia Tây phương đã phủ nhận điều này vì cho rằng đồ ăn sau khi lọt vào miệng chỉ mất vài ngày là bị đào thải ra hết rồi còn đâu. Điều tôi muốn nói ra là cái căn bản của món ăn đó hay những nguyên tử ô trọc xuất phát từ thịt cá tích tụ vào trong các nguyên tử cấu tạo nên Thể xác con người, phong bế huyệt đạo, cản trở sự lưu thông của luồng hỏa hầu và sinh khí Prana. Sự tích tụ này lúc đầu rất nhỏ, không đáng kể nhưng theo thời gian nó sẽ ảnh hưởng vào các bí huyệt, làm đảo lộn trật tự sinh lý của Thể xác và là nguyên nhân tạo nên các lọai bệnh từ bên trong phát ra.

Vì thể xác con người luôn luôn thu hút sinh lực và sa thải các chất cặn bã, nó có khả năng tự động đào thải những nguyên tử ô trọc này, dĩ nhiên trên một bình diện mà môn y khoa Tây phương chưa chứng minh được. Khi dinh dưỡng bởi những đồ ăn tinh khiết như rau trái, hoàn toàn kiêng hẳn thịt cá thì nguồn nguyên tử ô trọc chấm dứt, không còn tích tụ thêm nữa theo thời gian sẽ bị sa thải bớt đi. Để thúc đẩy sự sa thải những độc tố này, người bệnh có thể kèm theo đó những phương pháp khí công giản dị nhằm mục đich điều hòa hơi thở, dẫn chân khí lưu thông khắp nơi để tẩy uế các huyệt đạo bị bế tắc. Một phương pháp thể dục nhẹ nhàng có thể được áp dụng cho máu huyết lưu thông cũng mang lại kết quả tương tự.

Thể phách được cấu tạo bằng những nguyên tử thanh và nhẹ hơn nguyên tử Thể xác. Thể phách có nhiệm vụ thu hút sinh lực của vũ trụ phát sinh từ mặt trời để cho xác thân sử dụng. Sinh lực này được biến thành sinh khí (Prana) nuôi sống vạn vật. Prana chạy dọc theo thần kinh liên kết các thể như một chiếc cầu tâm thức, Prana di chuyển theo những con đường nhất định giống như các mạch máu nuôi sống toàn thân gọi là các huyệt đạo. Khi sức khỏe dồi dào, Thể phách chứa đựng nhiều sinh khí nên phần thặng dư toát ra ngoài, con người có một hào quang (aura) bọc chung quanh Thể xác, màu sắc tươi sáng. Khi sức khỏe yếu kém, sinh khí rút vào trong và có màu sắc xám đục. Nhờ khai mở Thần Nhãn mà tôi quan sát sự vận chuyển của hào quang, màu sắc và sinh lực để chẩn bệnh và chữa bệnh (Ghi chú: năm 1960, khoa học đã chứng minh được sự liên hệ giữa sức khỏe và hào quang qua phương pháp gọi là Kirlan Photography).

Khi tái sinh, Thể phách được cấu tạo trước và thân thể của đứa bé dần dần phát triển theo đó, trở thành giới hạn cho linh hồn trong kiếp sống mới. Một sự hấp thu các nguyên tử ô trọc nặng nề vào Thể phách khiến nó phát triển bất thường sẽ khiến Thể xác ảnh hưởng theo và là nguyên nhân tạo nên các bệnh. Do đó, biết cách quan sát Thể phách và màu sắc hào quang, người có Thần Nhãn có thể định bệnh trước khi nó phát ra và kịp thời chữa trị, ngăn chặn bệnh không được bộc phát. Khi chết, Linh hồn rời khỏi Thể xác nhưng Thể phách vẫn vơ vẩn quanh xác thân và từ từ tan rã. Vì Thể phách tan rã rất chậm nên trong một đôi khi người ta nhìn thấy các Thể phách bay vơ vẩn ngoài nghĩa địa và gọi đó là ma quỉ, nhất là những Thể phách chưa tan rã hết, sẽ thành các bóng hình cụt đầu, cụt chân, xoay vần quanh các ngôi mộ.

Để kết luận, tôi muốn nhấn mạnh rằng sự dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người và ăn những thức ăn tinh khiết như rau trái sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn người ta tưởng.”

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng năm 2008
Tức mùng 9 tháng 4 năm Mậu Tý

No comments:

Post a Comment